top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนpos

รู้จักเทรนมาใหม่อย่าง Face Shield หรือไม่






สำหรับการรับมือโรคระบาด โควิด-19 อุปกรณ์ที่สำคัญคือ หน้ากากอนามัย แต่สถานการณ์ปัจุบันมีการใช้หน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก ทำให้การขาดตลาด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่เป็นเทรนในขณะนี้คือ Face Shield เพราะว่ามีลักษณะเหมือนปึกหมวกใหญ่ๆ และจะช่วยป้องกันโควิด-19 ได้หรือไม่ วิธีการทำFace Shield เป็นอย่างไร มาหาคำตอบกัน

Face Shield คืออะไร Face Shield หรือ กระบังป้องกันใบหน้า หรือ หน้ากากคลุมหน้า เป็นอุปกรณ์ที่จัดอยู่ในหมวดป้องกันใบหน้าและดวงตา มีวัสดุโค้งครอบใบหน้า เพื่อป้องกันอันตรายต่อใบหน้า และลำคอ จากการกระเด็น ของเลือดหรือสารน้ำจากร่างกายผู้ป่วย ในกรณีที่ต้องทำงานจับต้องกับสิ่งของปนเปื้อนเชื้อโรค เช่น ล้างของ เทสารคัดหลั่ง เก็บขยะ เก็บผ้าสกปรก เป็นต้น และกระแทกของวัตถุ หรือสารเคมี


หน้ากากคลุมหน้าป้องกัน โควิด-19 ได้หรือไม่? ที่มีข่าวออกมาว่าให้ใส่หน้ากากคลุมหน้า face shield แทนการใส่หน้ากากอนามัย ถือว่าไม่ควร เนื่องจากยังมีช่องเข้าสู่จมูกและปาก และหน้าตา แต่ถ้าใครจะใส่หน้ากากอนามัย และคลุมด้วยหน้ากากคลุมหน้า face shield ในคนปกติก็ไม่ว่ากัน แต่ต้องไม่ลืมว่าจะต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย สำหรับคนที่มีอาการไข้หวัด ไอ จาม ควรเลือกใส่หน้ากากอนามัยที่ช่วยป้องกันละอองฝอยน้ำลายแพ่ไปยังผู้อื่น และในช่วงหน้ากากขาดแคลนเช่นนี้ขอความร่วมมือสงวนหน้ากาก N95 เอาไว้ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้เท่านั้น



การทำ Face Shield ให้มีมาตรฐานคือ -ครอบคลุมถึง 180 องศา -ใช้แผ่นพลาสติกแข็งเท่านั้น เพราะว่าเมื่อโดนลมพัดจะได้ไม่ปลิว -ต้องมีความยาวมากว่าขนาด A4 เพราะว่าไม่สามารถคุมทั้งใบหน้าได้ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดละอองกระเด็นใส่

อุปกรณ์ 1.แผ่นใส ที่มีความยาวมากกว่าขนาด A4 2.ยางยืด ขนาดความหนา 1 นิ้ว 3.ฟองน้ำอเนกประสงค์ ตัดให้ได้ขนาด 1x10x1 นิ้ว 4.เทปกาวสองหน้า ขนาด 1 นิ้ว 5.แม็ก 6.กรรไกร

วิธีการทำ 1.ตัดฟองน้ำอเนกประสงค์ ให้ได้ขนาด 1x10x1 นิ้ว 2.ติดเทปกาวสองหน้าลงบนฟองน้ำให้ได้ความยาวพอดี 3.ดึงเทปกาวออก และนำฟองน้ำไปติดกับแผ่นใสขนาด A4 ในด้านยาว 4.นำยางยืดมาติดกับแผ่นใสด้านที่มีฟองน้ำ โดยใช้แม็กเย็บให้ติดกับแผ่นใสทั้งสองข้าง

สนใจ สอบถาม | สั่งซื้อ ยินดีให้บริการค่ะ ^^ Tel : 085-100-1338 , 02-966-8918 #222,201 Line : @posdisplay คลิ๊ก http://nav.cx/1kp2Ijy E-Mail : center@posdisplay.co.th www.posdisplay.co.th



ดู 178 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page