top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนpos

รู้หรือไม่ !! จุดขายสำคัญอย่างไร และทำไมจึงต้องเชลฟ์ ขายสินค้า

อัปเดตเมื่อ 22 เม.ย. 2563







จุดขายนั้นมีความสำคัญอย่างไร ทำไมจึงต้องมีจุดขาย การทำจุดขายดีอย่างไร และเคยสังเกตกันหรือไม่ เวลาเดินเลือกซื้อสินค้า คุณเจอชั้นวางสินค้าบ่อยแค่ไหน ชั้นวางสินค้าเหล่านั้นเอาไว้ทำอะไร มีผลในการซื้อขายสินค้าหรือไม่ วันนี้เราจึงมาพาทุกคนไขข้อสงสัย

จุดขายสำคัญอย่างไร ในปัจจุบันการที่เราจะทำแบรนด์หรือสินค้าอะไรสักอย่างมาขาย จุดขายนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่ามีคนทำสินค้าชนิดเดียวกันอยู่มากมาย ถ้าสินค้าของเรามีสิ่งที่แตกต่างจากสินค้าอื่นก็ควรดึงจุดที่แตกต่างนั้นออกมานำเสนอ เพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภค ในกรณีที่ไม่มีจุดแตกต่าง อาจจะต้องมีสร้างจุดขายขึ้นมาเอง อย่างการปรับแต่งสูตร รูปแบบ หรือจะสร้างจุดขายจากบรรจุภัณฑ์ให้มีความแตกต่าง หรือหาจุดเด่นในสินค้าคู่แข่งของเรา และนำมาพัฒนาสินค้าของเราให้ดีขึ้นได้





ทำไมจึงต้องมีชั้นวางสินค้า ชั้นวางสินค้า เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่ง มีส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการขาย โปรโมทแบรนด์สินค้า และดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็น หรือผู้บริโภค และทำให้สินค้าที่จัดวางดูโดดเด่น สะดุดตากว่าสินค้าอื่น ๆ และผู้บริโภคจะสามารถจดจำแบรนด์ได้ง่าย


"ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ประธานกรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ โพสทูเดย์ ไว้ว่า จากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าผ่านบัตรคลับการ์ดของห้างเทสโก้ โลตัสที่มีกว่า 15 ล้านราย พบว่า การทำตลาดแบบผสมผสานทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ (หน้าร้าน) สามารถกระตุ้นความสนใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขายได้ดีกว่าการทำการตลาดออนไลน์อย่างเดียวและออฟไลน์อย่างเดียวถึง 43%" ข้อมูลวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในการช้อปปิ้งของบริษัทดันน์ ฮัมบี้ และ DKHS การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค มีมากถึง 70% ที่ตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย ขณะเดียวกัน มีผู้บริโภคถึง 20% ที่ตัดสินใจซื้อแบบเฉียบพลันโดยไม่ได้มีการวางแผนไว้ก่อน ที่สำคัญก็คือ ผู้บริโภค 1 ใน 10 คน จะเกิดการเปลี่ยนแบรนด์ หรือสวิตชิ่งแบรนด์ในร้านค้าหรือในสโตร และผู้บริโภคจะเดินผ่านสินค้าประมาณ 300 เอสเคยู และถ้ามีแบรนด์ในใจแล้ว จะใช้เวลาตัดสินใจซื้อประมาณ 7 - 10 วินาที เท่านั้น ดังนั้น จึงจำเป็นที่ต้องทำให้แบรนด์มีความน่าสนใจ และดึงดูดผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคมีโอกาสที่จะหันไปใช้แบรนด์สินค้าของคุณ


สนใจ สอบถาม | สั่งซื้อ ยินดีให้บริการค่ะ ^^ Tel : 085-100-1338 , 02-966-8918 #222,201 Line : @posdisplay คลิ๊ก http://nav.cx/1kp2Ijy E-Mail : center@posdisplay.co.th www.posdisplay.co.th




ดู 215 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page